HỔ TRỢ TRỰC TUYẾN

Skype Me™!

Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH ĐẮP MẶT NẠ CHUỐI TỪ A ĐẾN Z

Đắp mặt nạ chuối thường xuyên sẽ giúp các bạn gái có được một làn da trắng hồng rạng rỡ và luôn tươi trẻ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách đắp mặt nạ chuối từ A đến Z, mời các bạn tham khảo.


Mặt nạ chuối có tác dụng gì?


Chuối là một loại trái cây tuyệt vời không chỉ cho làn da, mà còn cho cả sức khỏe tổng thể nữa. Có rất nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng lớn có trong loại trái cây này, chẳng hạn như :

  • Vitamin B
  • Vitamin A
  • Kẽm
  • Vitamin C
  • Vitamin E
  • Lectin
  • Kali
Ăn chuối sẽ giúp da khỏe đẹp từ bên trong, còn đắp mặt nạ chuối sẽ giúp dưỡng da từ bên ngoài, bao gồm :

1.Làm da mềm mịn

Chuối có hàm lượng kali khá cao, nó sẽ giúp da mềm mại và mịn màng hơn, không bị bong tróc và khô sần.

2.Tẩy tế bào da chết

Mặt nạ chuối là một lựa chọn lý tưởng cho những người làn da nhờn và hay trang điểm. Lý do là bởi nó có tính tẩy nhẹ, do đó có thể giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa, đồng thời cả bụi bẩn, tế bào da chết và lớp trang điểm trên khuôn mặt nữa.

Sử dụng chuối để tẩy tế bào da chết hàng tuần sẽ giúp da trắng sáng hơn, mềm mịn hơn.

3.Chống lão hóa

Chuối có chứa một lượng lớn vitamin C – chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, giúp đẩy lùi các gốc tự do gây hư hại cho tế bào, từ đó ngăn ngừa lão hóa sớm, giảm nếp nhăn và chảy xệ.

Ngoài ra, chuối cũng có chứa kali, vitamin E, vitamin A và nhiều dưỡng chất có lợi khác nữa.

Mặt nạ chuối thực sự sẽ giúp da bạn trẻ trung và khỏe mạnh hơn mỗi ngày nếu bạn sử dụng đúng cách.

4.Giảm mụn trứng cá

Chuối và vỏ chuối là phương thuốc handmade tuyệt vời để điều trị mụn trứng cá, lý do là bởi nó có thể giúp giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn – tác nhân trực tiếp gây ra mụn nhọt.

5.Trị thâm

Mặt nạ chuối rất hữu ích trong việc làm sáng da và trị các vết thâm mụn, tàn nhang, nám,vv….Với những vết thâm lâu năm, nó có thể không loại bỏ được hoàn toàn nhưng cũng có thể giúp làm mờ chúng đi một cách an toàn và hiệu quả.

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ chuối


Chuối phù hợp với hầu hết các loại da, ngay cả với những người có làn da nhạy cảm nhất. Chúng có chứa các đặc tính chống lão hóa và chống oxy hóa, đồng thời nuôi dưỡng sâu các tế bào da và loại bỏ bã nhờn dư thừa. Vì thế, nó là lựa chọn hoàn hảo cho mọi loại da.
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách đắp mặt nạ chuối, mời các bạn tham khảo :

Bước 1 : Chuẩn bị

Dùng một quả chuối chín vừa, bóc vỏ ra và chỉ lấy phần ruột. Thông thường chỉ cần 1/3 quả chuối là đủ cho một khuôn mặt.

Dằm nát chuối trong một chiếc bát nhỏ, dùng một chiếc muỗng hoặc dĩa đều được. Lưu ý, không làm quá mức và cũng không nên để lâu trong không khí, vì chuối sẽ bị chảy nước.

Nếu bạn muốn tăng cường hiệu quả làm đẹp, bạn có thể thêm một số nguyên liệu tự nhiên khác nữa, chẳng hạn như :

  • Da khô : dầu oliu, bơ, sữa tươi, sữa chua, lô hội, lòng đỏ trứng, dâu tây…
  • Da nhờn : dầu dừa, mật ong, bột đậu, tinh bột nghệ, lòng trắng trứng, chanh, bột yến mạch,…

Bước 2 : Đắp mặt nạ

Thoa đều chuối lên khuôn mặt, mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, sau đó để yên như vậy trong khoảng 10-15 phút.

Một lát sau rửa sạch với nước ấm, chú ý rửa sạch thật kỹ nhưng không chà xát quá mạnh, hãy làm thật nhẹ nhàng.

Nếu bạn đang bị mụn trứng cá, bạn nên thận trọng, không được làm vỡ mụn nếu không sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn và sưng viêm.

Vì loại mặt nạ này khá rơi vãi cho nên bạn có thể đắp mặt nạ trong nhà tắm, hoặc là dùng thêm một chiếc khăn bông quấn quanh cổ.

Bước 3 : Dưỡng ẩm

Tiếp đến, bạn dùng khăn lau khô khuôn mặt, kiểm tra xem còn sót chuối hay không. Cuối cùng, hãy thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ lên da mặt, để đảm bảo da được mịn màng và mềm mại hơn.

Mỗi tuần, đắp mặt nạ chuối 1-2 lần, vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc trước khi đi tắm gội. Sau khi đắp mặt nạ xong, không nên ra ngoài trời nắng và nơi có nhiều khói bụi.

Đắp mặt nạ chuối vừa dễ lại vừa không tốn kém, bất kỳ ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà với những vật dụng đơn giản. Vậy thì tại sao lại không thử ngay và luôn nhỉ? Chúc các bạn thành công nhé!

0 comments:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bản tin

liên hệ bộ hỗ trợ

Email: dinhbatuong87@gmail.com

Thành Viên